Tuesday, September 18, 2018

Cựu ngoại trưởng Mỹ John Kerry

https://baomai.blogspot.com/

Tuần trước TT. Trump tweet nói: “Cựu Ngoại Trưởng John Kerry họp bất hợp pháp với chính quyền thù nghịch Iran nhằm vô hiệu hóa công việc của chúng tôi là đang bảo vệ công dân Hoa Kỳ. Ông ấy cố vấn Iran ráng chờ đợi chính quyền Trump hết nhiệm kỳ. John Kerry đã đăng ký luật làm đại diện cho chính quyền nước ngoài chưa. Tệ hại”.

https://baomai.blogspot.com/ 
  
Ông Trump chỉ tweet tuyên bố chừng mực về hành động gọi là “bất hợp pháp” của John Kerry và không chỉ trích cá nhân. Chưa chắc hành động họp với Iran là bất hợp pháp vì mọi phe đang tranh cãi về tính cách pháp lý của một cựu Ngoại Trưởng đi họp riêng với một chính quyền thù nghịch để giúp chính quyền ấy chống lại chính sách của chính phủ Hoa Kỳ đương nhiệm.

Thay vì ông John Kerry lịch sự và chừng mực phản biện lời chỉ trích của TT. Trump bằng lý lẽ. Nhưng John Kerry đã tấn công cá nhân TT. Trump rất trịch thượng và hỗn xược rằng: “Trump có một sự trưởng thành của một cậu bé 8 tuổi và sự bất an của một cô bé gái tuổi teen”.

https://baomai.blogspot.com/
“Trump Has Maturity of an 8-Year-Old Boy With the Insecurity of a Teenage Girl”.

John Kerry đã từng hành nghề luật sư nhưng sao không thốt lên được ngôn ngữ lý luận của một luật sư. Chắc chắn ông không dám nói như vậy với chính quyền Iran ?

Đây cũng là hiện tượng rất phổ thông hiện nay. Phe thiên tả tránh tranh luận về chính sách với chính quyền Trump mà chỉ dùng chiêu pháp nói xấu cá nhân để đánh vào tâm lý của những người có nhiều cảm tính.

https://baomai.blogspot.com/ 
  
Không thể lấy một chính sách yếu để tranh luận với một chính sách mạnh được. Chính sách đối ngoại của đảng Dân Chủ đã biến Hoa Kỳ thành một con bò sữa nhu mì để thế giới lui tới bẹo má nựng yêu và vắt tí sữa miễn phí.

https://baomai.blogspot.com/ 
  
Ví dụ trong tiến trình phê chuẩn (confirmation) Quan Tòa Brett M. Kavanaugh ở Thượng Viện Hoa Kỳ vào chức vụ Tối Cao Pháp Viện, đảng Dân Chủ thấy mình thua không đủ số phiếu chống nên tung ra nguồn tin phỉ báng cá nhân rằng Quan Tòa Brett M. Kavanaugh đã có lần tấn công tình dục, dùng tay đè một thiếu nữ xuống khi ông còn là học sinh trung học. Đảng Dân Chủ yêu cầu ngưng cuộc phê chuẩn ở Quốc Hội lại và đề nghị FBI điều tra Quan Tòa Brett M. Kavanaugh đã có hành động khiếm nhã thời trung học.

Hoa Kỳ dưới thời TT. Obama cầm quyền được rất nhiều quốc gia bạn cũng như thù quý mến nựng yêu. Mọi người còn nhớ khi John Kerry đương kim Ngoại Trưởng 2013 – 2017 và sau khi  đã hoan hỷ ký kết hiệp ước giới hạn võ khí nguyên tử với Iran năm 2015. 

https://baomai.blogspot.com/ 
  
Nhưng vào tháng Giêng năm 2016, 2 chiến đỉnh của Hải Quân Hoa Kỳ đi lạc vào hải phận của Iran ở vịnh Ba Tư đã bị quân phòng thủ Iran làm nhục bắt quỳ gối để chụp hình quay phim tung ra cho thế giới coi chơi.

Chính quyền Obama và John Kerry coi Iran là bạn nhưng Iran vẫn đối xử Hoa Kỳ như kẻ thù. Ai khôn nhà dại chợ ?

https://baomai.blogspot.com/ 
  
John Kerry đã từng nổi tiếng về các hoạt động chống chiến tranh Việt Nam. Chống chiến tranh Việt Nam là trực tiếp nối giáo cho phe Việt Cộng và đâm sau lưng Quân Lực Hoa Kỳ và VNCH. Bắc Bộ Phủ mang ơn John Kerry rất nhiều.

https://baomai.blogspot.com/ 
  
Tôi đã rất cởi mở và hối hận đã bầu cho ông ấy trong cuộc chạy đua vào Bạch Cung năm 2004.



Bông Lau

***

TT Trump, sẽ là vị cứu tinh của dân tộc VN. Sẽ giúp cho VN, thoát khỏi ách nô lệ giặc Tàu. Bạn hỏi TẠI SAO...???

https://baomai.blogspot.com/

Nhóm Pussy Riot 'bị đầu độc' ?
Trump sẽ áp đặt thuế quan 200 tỷ USD cho hàng hóa ...
Peter Navaro “Khắc tinh của Hán cộng”
Gián điệp “Kế hoạch ngàn người” của Trung cộng”
Những bức ảnh của giới quý tộc Anh Dafydd Jones
Âm nhạc, Ma túy và những cái chết ở Hà nội và Sydn...
Robots và đồng tác giả gốc Việt ở London Fashion ...
Cái hay của việc tốn thời gian đến chỗ làm
Người Mỹ với xu hướng Y Học tự nhiên
Những con số trên trái cây có nghĩa là gì
Typhoon Mangkhut gây thiệt hại nặng ở Hồng Kông, T...
Bầu cử tới 2018
Nghề khỏa thân lau nhà ở Úc
Florence, và 'điều tồi tệ nhất vẫn chưa đến'
Trump sẽ gửi tin nhắn đến tất cả các phone di động...
Chi phí giáo dục ở nơi nào đắt nhất?
Cái ‘nhất’ đáng buồn
Khi Việt nam và Tàu “một Tổ quốc, một Văn hóa”
Sạc điện thoại cách nào để tốt nhất cho pin
10 Cầu nước kỳ lạ và độc đáo nhất thế giới

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.