Wednesday, September 19, 2018

Walmart là nơi chiến tranh thương mại

https://baomai.blogspot.com/ 
Hai tuần trước, Walmart đã yêu cầu chính quyền Trump quay trở lại kế hoạch đưa thuế vào đèn Giáng sinh, dầu gội, thức ăn cho chó, hành lý, nệm, túi xách, ba lô, máy hút bụi, xe đạp, lò nướng, dây cáp và máy điều hòa không khí.

Trong một bức thư gửi Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer, công ty cho biết việc mở rộng thuế quan đối với hàng nhập khẩu của Trung cộng sẽ làm tổn thương khách hàng, các nhà cung cấp và nền kinh tế Mỹ.

"Tác động tức thời sẽ là tăng giá cho người tiêu dùng và doanh nghiệp và nhà sản xuất thuế của Mỹ", Walmart nói.

 https://baomai.blogspot.com/

Chính quyền không khoan nhượng. Hôm thứ Hai, họ đã áp dụng mức thuế 10% cho các sản phẩm đó và 200 tỷ USD giá trị nhập khẩu khác từ Trung cộng. Các mức thuế, có hiệu lực vào tuần tới, sẽ tăng lên 25% vào cuối năm.

Vòng thuế mới nhất đưa chiến tranh thương mại Mỹ với Trung cộng trực tiếp tới Walmart (WMT), nhà bán lẻ lớn nhất của đất nước, và truy cập các sản phẩm hàng ngày mà họ bán.

Tăng giá hoặc thực hiện cú đánh

https://baomai.blogspot.com/ 
  
Các công ty bán lẻ và hàng tiêu dùng khác, bao gồm cửa hàng thủ công và vải Ace Hardware và Joann, cũng vận động chính quyền.

Target (TGT) cho biết mức thuế sẽ "làm tổn thương người tiêu dùng Mỹ", và cho biết các gia đình làm việc sẽ trả nhiều tiền hơn cho các nhu yếu phẩm ở trường học và đại học như máy tính xách tay, máy tính, chất kết dính và bàn làm việc.

https://baomai.blogspot.com/
  
Chính quyền không bẻ cong lời kêu gọi của công ty. Nó áp đặt thuế quan đối với những mặt hàng đó - mặc dù nó đã làm mũ bảo hiểm xe đạp dự phòng, ghế cao, ghế ngồi xe hơi và playpens từ danh sách cuối cùng. Nó cũng hoãn lại Đồng hồ và Air Pods cho Apple.

Mục tiêu và Walmart bây giờ sẽ phải đối mặt với một sự lựa chọn khó khăn:  Họ có thể điều chỉnh các chi phí cao hơn từ thuế quan bằng cách  đưa vào lợi nhuận của họ , hoặc họ có thể vượt qua một số tăng giá cho khách hàng.

"Người tiêu dùng sẽ trả nhiều hơn, các nhà cung cấp sẽ nhận được ít hơn, tỷ suất bán lẻ sẽ thấp hơn, hoặc người tiêu dùng sẽ mua ít sản phẩm hơn hoặc mua lại hoàn toàn", Walmart cảnh báo trong bức thư.

https://baomai.blogspot.com/ 
  
Liên đoàn bán lẻ quốc gia, một nhóm thương mại, ước tính mức thuế 25% đối với đồ nội thất sẽ khiến người Mỹ phải trả thêm 4,5 tỷ đô la mỗi năm, trong khi khoản tiền 25% cho các mặt hàng du lịch như hành lý và túi xách sẽ tốn thêm 1,2 tỷ đô la.

Máy giặt là một ví dụ đầu tiên về cách thuế “đổ lên” người mua sắm. Chính quyền Trump đã áp dụng mức phạt 20% cho các máy giặt vào đầu năm nay, và giá thiết bị giặt ủi tăng gần 20% trong những tháng gần đây, theo Cục Thống kê Lao động.

Walmart sẽ phải vật lộn với câu hỏi về giá cả theo một cách lớn. Trong số 500 tỷ đô la doanh thu của công ty năm ngoái, khoảng 50 tỷ đô la được liên kết với hàng nhập khẩu của Trung cộng hoặc đầu tư vào các doanh nghiệp Trung cộng, ước tính Greg Melich, một nhà phân tích bán lẻ tại MoffettNathanson.

Và việc tăng giá là một điều không thích hợp với Walmart, một công ty kiểm soát 10% thị trường bán lẻ của Mỹ và có cơ sở khách hàng của những người Mỹ có thu nhập thấp và trung bình.

https://baomai.blogspot.com/ 
  
Sucharita Kodali, nhà phân tích bán lẻ cho công ty nghiên cứu Forrester, cho biết: “Walmart là một nguồn sản phẩm giá rẻ cho khách hàng có thu nhập thấp trong những năm qua, điều này thực sự gây tổn hại cho những người mà Trump mong muốn giúp đỡ.

Nhà Trắng không trả lời yêu cầu bình luận.

Kodali dự đoán rằng giá cả sẽ tăng trong các loại sản phẩm đã trở nên rẻ hơn trong những năm gần đây, chẳng hạn như thiết bị khúc côn cầu. Găng tay hockey trên bảng làm danh sách cuối cùng của chính quyền.

Chuỗi cung ứng tàn phá

Các nhà cung cấp Mỹ của Walmart dựa vào các guồng máy từ Trung cộng để lắp ráp và hoàn thành sản xuất tại Hoa Kỳ. Ví dụ, người hâm mộ Lasko, được lắp ráp tại Hoa Kỳ và được bán tại các cửa hàng, dựa trên lao động từ Trung cộng.

Cùng với xe đạp: Mỗi xe đạp thị trường đại chúng cần 40 bộ phận riêng lẻ để chế tạo, tất cả đều được nhập khẩu. "Thuế quan đối với các bộ phận này sẽ làm cho việc sản xuất của Mỹ không cạnh tranh và tăng giá xe đạp cho trẻ em và gia đình", Walmart nói với Lighthizer.

https://baomai.blogspot.com/
  
Mặc dù công ty đã làm việc để mua thêm xe đạp từ các nhà sản xuất Mỹ, nhưng không đủ được sản xuất tại Hoa Kỳ để đáp ứng nhu cầu. Ngay cả với mức thuế 25%, việc mua xe đạp với các bộ phận của Trung cộng vẫn sẽ rẻ hơn so với các nhà cung cấp tại Hoa Kỳ, Walmart nói.

Chính quyền Trump đang sử dụng thuế quan để thúc đẩy các công ty sản xuất nhiều hàng hóa hơn tại Hoa Kỳ. Nhưng Liên đoàn bán lẻ quốc gia nói rằng suy nghĩ của chính quyền là thiếu sót và cẩn thận lên kế hoạch chuỗi cung ứng không thể được vẽ lại qua đêm.

Các nhà bán lẻ đặt hàng sản phẩm của họ từ sáu tháng đến một năm trước, và họ đang lộn xộn để tìm cách lựa chọn mới cho năm 2019.

"Các [chính quyền] tiếp tục đánh giá quá cao khả năng của các công ty Mỹ để thay đổi chuỗi cung ứng ra khỏi Trung cộng," nhóm thương mại cho biết trong lá thư gởi Lighthizer. "Chuỗi cung ứng toàn cầu là vô cùng phức tạp. Có thể mất nhiều năm để tìm được đối tác phù hợp có thể đáp ứng các tiêu chí phù hợp và sản xuất sản phẩm với quy mô và chi phí cần thiết".




Nathaniel Meyersohn

https://baomai.blogspot.com/

Mỹ “đóng cửa” viện Khổng Tử
Ngoại trưởng Mỹ ‘nói không’ với việc dùng sai … dấ...
Hollywood thay đổi nhận thức về châu Á sau 25 năm?...
Chuyện 'yêu' ở Venezuela thời kinh tế khủng hoảng
Bí quyết cần học thời điểm dứt bỏ sự thua lỗ
Đầu bếp nấu theo công thức cách đây 60.000 năm
Thượng nghị sĩ chống Trump bị bắt vì gian lận
ICC mở cuộc điều tra vụ Rohingya
Ăn vặt có nguy cơ mắc nhiều bệnh ung thư cao hơn
Jenny Đỗ: 'ung thư khiến tôi rõ hơn sứ mệnh của m...
Trump 'Sói già' có đang áp đảo ông Tập Cận Bình?
Ăn cắp bí mật thương mại tuồn về Trung cộng
Sau 42 Năm
Nhà hàng Tàu cho thực khách ăn chuột
Gieo mầm hạt tốt
Trẻ Việt Nam ở London Fashion Week
Cộng sản sợ nhất
Cựu ngoại trưởng Mỹ John Kerry
Nhóm Pussy Riot 'bị đầu độc' ?
Trump sẽ áp đặt thuế quan 200 tỷ USD cho hàng hóa ...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.