Wednesday, September 5, 2018

Sự thật là đâu khi 4 vụ kiện "nhạy cảm"

https://baomai.blogspot.com/

Sự thật là đâu khi 4 vụ kiện "nhạy cảm" của nữ đại gia Chủ tịch tập đoàn Tân Tạo Đặng Thị Hoàng Yến, loan tải trên mạng xã hội tại thành phố Houston khiến vô số người băn khoăn dấu hỏi. Maya Dangelas ( tên của Hoàng Yến sau khi vào quốc tịch Hoa Kỳ) khởi kiện các bị đơn lên tòa án quận Harris County.

Trong bài viết này tôi không đề cập chuyện riêng tư giữa nguyên đơn và các bị đơn.

Điều mà mọi người quan tâm là vì sao trong một thời gian ngắn, bà lại nặng tay với những người đồng hương mà chắc chắn phía sau vụ kiện không vì mong đợi bồi thường tài sản của bị đơn, mà nhằm mục đích nào khác. Sự tốn kém tiền bạc cho các luật sư tên tuổi không hề tiếc, cũng đã nói lên điều bất bình thường.

https://baomai.blogspot.com/ 
  
Phải chăng nguyên do chính là muốn dạy cho người Việt tị nạn một bài học ( làm gương cho các tiểu bang khác) bằng cái tát cảnh cáo khởi đầu, chớ đụng chạm vào những người có nguồn gốc hoặc liên quan cs. 

Nếu thành công vụ kiện sẽ như bước ngoặt tiếp bước cho những người thích kiện.

Vấn đề đặt ra từ một số khuất tất không hợp lý, nếu kiểm chứng hàng loạt báo chí thông tin trong nước về nhân vật nổi tiếng này.

Mâu thuẫn qua một số tài liệu, fake new giả thật đều có. Nhưng có một điều không thể chối cãi rằng bà từng là đại biểu Quốc Hội khóa 13.

https://baomai.blogspot.com/ 
  
Trong nước những năm gần đây theo báo chí quốc nội đưa tin về sự thua lỗ, tiền vay nợ ngân hàng lên con số khủng, để rồi người em trai phải bỏ 26 tỷ giúp chị trước nguy cơ phá sản, vài dự án trong tầm ngắm có thể bị thu hồi. 

Thời hoàng kim của hai chị em nhà họ Đặng lung lay, cùng tin Hoàng Yến bí ẩn biến mất 5 năm nơi nào.

Đâu là màn kịch phía sau có ai biên tập dàn dựng; hay là bà muốn đi Mỹ chỉ vì tương lai con cái?

Vậy thắc mắc chia sẻ bao gồm :

- Khi bạn bị đâm thì bạn thưa người đâm bạn, hay thưa người bán dao?

- Trong nước thì tài chính lao đao nhưng qua Mỹ bà lại rất giàu có bất động sản. Một nghịch lý không hề nhẹ biểu hiện sự hào phóng, nghĩa hiệp giúp đỡ nhiều hội đoàn, nhà chùa, cá nhân chức sắc... với những tấm check giá trị, có khi lên đến mấy trăm ngàn USD nhằm mục đích gì?

https://baomai.blogspot.com/   

Mua chuộc hay khóa miệng bởi họ đã mang ơn?

- Theo thông tin truyền thông, bà được kết nạp Đảng Cộng sản Việt Nam vào 1986, và tự ra Đảng 1993 . Nhưng, giấy tờ chứng nhận liên quan lại không có để chứng minh bà còn hay không là người của Đảng.

Trong phiên tòa ngày 28/8/2018 tại Houston, khi bị chất vấn: " Bạn có từng là Đảng viên cs không? Chỉ được trả lời Yes hoặc No ".

https://baomai.blogspot.com/   

Hoàng Yến trả lời: Yes ( Có).

- Theo tài liệu Quốc gia, chính phủ Mỹ cho phép cựu đảng viên cs vào quốc tịch. Điều kiện yêu cầu trong 10 năm (trước thời điểm nộp đơn xin nhập tịch) là không ủng hộ và hợp tác cs.
Vấn đề khuất tất, Hoàng Yến vị trí Đại biểu Quốc Hội 2011 khóa 13, đồng nghĩa ủng hộ chính quyền. Tại sao bà vẫn vào được quốc tịch Mỹ 2015 ?

https://baomai.blogspot.com/ 
  
Với sự chồng chéo không hợp lý, nước Mỹ vẫn còn nhiều kẻ hở cho người ta dễ vượt qua quá trình thử thách rào cản. Người có kế hoạch chạy thoát ra nước ngoài sẽ tha hồ thao túng, lũng đoạn kinh tế, đầu tư mượn tiền ngân hàng, khai phá sản. Điều này ít nhiều liên quan gánh nặng quốc gia mà người dân phải chịu ... 

Sau khi họ hạ cánh an toàn, nhập cư dễ dàng lại lợi dụng pháp luật để kiện.

Kiện mà quên mình là ai, xuất thân thế nào.

https://baomai.blogspot.com/ 
  
Quá trình nhập cư Hoa Kỳ từ góc độ lịch sử có sự thay đổi. Đâu là tự do, dân chủ thực sự nếu đồng tiền trở thành sức mạnh khống chế. Làm sao lấy lại công bằng và an toàn cho cả hai quốc gia - nơi bỏ đi và đến?

Khi thi Quốc tịch Hoa Kỳ, người phỏng vấn thường hỏi : 

Bạn đã bao giờ là thành viên của Đảng Cộng sản hoặc bất kỳ cách nào liên quan ( trực tiếp hoặc gián tiếp) với Đảng Cộng sản? 

https://baomai.blogspot.com/   
Have you ever been a member of or in any way associated ( either directly or indirectly) with the Communist Party ?

Vậy đâu là sự thật? Sự thật vẫn là sự thật theo thời gian.

https://baomai.blogspot.com/ 
  
Đâu đó một lần tôi đã đọc một câu ngạn ngữ thế này : " Một nửa ổ bánh mì vẫn còn là bánh mì, nhưng một nửa sự thật đôi khi không còn là sự thật nữa ".

Có lẽ tôi chưa đủ tầm hình dung rõ vấn đề còn uẩn khúc. Mong được các bạn chia sẻ trải nghiệm cùng góc nhìn hiểu biết.

Trang ‘Quan làm báo’ bị chiếm địa chỉ?

image

Dân biểu Hoàng Yến 'bị gièm pha'

image

Những gì đằng sau vụ Vinalines

image

Bà Yến: Tôi không phải 'Quan làm báo'

image

https://baomai.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.